Bia Bỉ và truyền thống sản xuất bia đậm chất hoài cổ

Bia Bỉ và truyền thống sản xuất bia đậm chất hoài cổ là chủ đề mình muốn chia sẻ cùng các bạn ngày hôm nay với mong muốn đem những hiểu biết thú vị về sự cộng hưởng giữa bia và con người cần cù sáng tạo nơi đây. Nói tới Bỉ là chúng ta nói về thiên đường của những tu viện nơi đức tin của người dân hướng về các tu viện và một điều độc đáo nữa đó là các tu viện là những người tham gia chính vào ngành sản xuất bia của đất nước này.
Bạn sẽ thắc mắc vì sao các thầy tu không lo tu tâm thanh tịnh và hướng về niềm tin tín ngưỡng của mình mà lại đi tham gia vào một ngành thương mại đồ uống có cồn để làm gì. Song mình xin được giải thích rằng trong thời khi trung cổ khi bia trở nên thịnh hành cùng những quan điểm giới phái vẫn còn trọng năm khinh nữ thì nữ giới và tu sỹ là những người đóng vai trò chủ đạo trong công cuộc sản xuất và phân phối bia. Tại Bỉ các thầy tu với nhiều lý do khác nhau như tinh chế nước cốt bia làm nước uống để tránh các dịch bệnh lây lan qua đường nước ao suối sông hồ hay vì những năm cơ hàn các tu sỹ phải sản xuất bia bán cho người dân để lấy tiền trang trải cho các hoạt động của mình, v.v. Song trên hết những tu sỹ ấy luôn hết lòng và cố công tạo ra những loại bia tuyệt hảo mà khi người thưởng thức nhấp môi sẽ bị chinh phục trong giây lát. Sự hoài cổ là bởi không biết từ bao giờ người dân Bỉ đã xem bia như một người bạn gần gũi trong cuộc sống, họ không còn coi bia chỉ là đồ uống có cồn để giải trí mà đê trân trọng những khoảng khắc chúng đồng hành trong cuộc sống của họ. Dù thời trung cổ, cận đại hay hiện đại những chai bia Bỉ nhập khẩu vẫn mang màu sắc gì đó gợi nhớ về nét văn hóa đặc sắc của người Bỉ vẫn êm đềm trọn vẹn theo thời gian.
Hằng năm tại nơi đây người dân Bỉ trên mọi miền đất nước đều tổ chức các lễ hội tôn vinh truyền thống sản xuất bia của mình mà nếu bạn có cơ hội tham dự trong tua du lịch tới Bỉ chẳng hạn bạn sẽ được tự tay những người phục vụ dễ mến rót cho đôi ba ly bia Chimay hay Hoegaarden, v.v. Bạn sẽ thấy những giọt bia Bỉ như đang chảy trong dòng chảy bất tận quên lãng đi cái thời gian thấm thoát thoi đưa.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bia Chimay có chủng loại nào mang hương hoa hồng quyến rũ không?

Bia Hoegaarden nhập khẩu từ Bỉ thuộc loại bia nặng hay bia nhẹ?

Bia Leffe và những bữa tiệc đẳng cấp dành cho quý ông